Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm 2016

Thứ ba - 17/05/2016 22:43

Chiều ngày 25/4/2016, Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm 2016” để trao những suất học bổng nhằm thắp sáng tinh thần, giúp các bạn sinh viên còn khó khăn vững bước hơn trên con đường mà mình đã chọn.

 


Ông Trần Đỗ Liêm  và TS. Võ Phúc Châu chia sẻ ước mơ khởi nghiệp của mình với các bạn sinh viên

Đến tham dự chương trình có ông Trần Đỗ Liêm - Chủ tịch HĐQT Rạch Gầm, cô Đào Thúy Trinh - Công ty TNHH Manulife Tiền Giang, thầy Nguyễn Quang Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Hoàng Vũ - Trưởng khoa Kỹ thuật công nghiệp, thầy Võ Phúc Châu - Phó Trưởng khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, cô Nguyễn Vĩnh Toàn - Phó Trưởng khoa Sư phạm, thầy Đinh Quốc Cường - Bí thư Đoàn trường, thầy Nguyễn Minh Quân - Chủ tịch Hội Sinh viên cùng sự tham dự của 150 sinh viên.

Được biết, Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn phát động từ năm học 2007 - 2008. Đến nay chương trình đã đạt được nhiều kết quả, tạo được sự đồng tình và đánh giá cao của các cấp, các ngành trong xã hội. Thông qua chương trình nhằm tạo môi trường giáo dục lành mạnh mang tính thực tiễn cao, từ đó định hướng cho thanh thiếu nhi xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cao đẹp.

 


Ông Trần Đỗ Liêm trao học bổng cho sinh viên

Thầy Nguyễn Minh Quân - Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường, cho biết: Mục tiêu của chương trình nhằm giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống đúng đắn cho sinh viên thông qua các tấm gương điển hình; cổ vũ giới trẻ quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp; khuyến khích, tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm 2016” trao 12 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các sinh viên giàu nghị lực. Hi vọng qua chương trình lần này, các bạn sẽ tiếp tục chinh phục ước mơ, vượt qua nghịch cảnh và sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương vượt khó được sẻ chia, quan tâm từ cộng đồng và xã hội.

 


Ca sĩ Đoàn Thái Bảo góp mặt trong chương trình trao học bổng

Trong khuôn khổ chương trình, ông Trần Đỗ Liêm và TS. Võ Phúc Châu đã chia sẻ kinh nghiệm quá trình phấn đấu, học tập, công tác và những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ với các bạn sinh viên. Qua đó đã gửi gắm thông điệp: Tuổi trẻ phải sống có mục tiêu, lý tưởng, sống có ước mơ, hoài bão, biết sống cho mình và cho xã hội. Ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm, các vị đại biểu khách mời của chương trình cũng đã lần lượt trả lời, giải đáp thắc mắc những vấn đề do các bạn sinh viên nêu ra, tạo không khí sôi nổi trong suốt chương trình.

Trong thời gian ngắn diễn ra chương trình, Hội Sinh viên nhà trường đã nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm như: Ông Trần Đỗ Liêm, cô Đào Thúy Trinh, anh Võ Ngọc Minh Huy (Nhóm thiện nguyện Bát cháo đêm Mỹ Tho),… Đó là sự đóng góp rất to lớn về mặt vật chất cũng như tinh thần, là niềm vui không hề nhỏ đối với các bạn sinh viên vượt khó vươn lên trên con đường học tập của chính mình. Sự chia sẻ, cảm thông ấy chính là động lực, là niềm tin để các bạn phấn đấu và tiếp bước trên con đường học vấn, dẫu cuộc sống này còn rất nhiều gian nan, thử thách cần vượt qua mỗi ngày.

VĨNH SƠN

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 13540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249378

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8783447