Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phát động giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Thứ tư - 18/05/2016 09:32

Ngày 25/4/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường Tiền Giang chủ trì và phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Ban dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức “Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất trên địa bàn tỉnh”.

 1. Mục đích và ý nghĩa:

Nhằm tạo một sân chơi bổ ích, giúp tăng khả năng tư duy, sáng tạo và hình thành nhân cách tốt cho giới trẻ; tiến tới trở thành hoạt động thường niên trong học đường; thông qua các mô hình, ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường sẽ làm gia tăng mối quan tâm của giới trẻ về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, qua đó từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng; tìm kiếm các mô hình hiệu quả để hoàn thiện ứng dụng vào cuộc sống; biên tập thành các tài liệu, ấn phẩm để giới thiệu và phổ biến trong cộng đồng; lựa chọn những ý tưởng, mô hình xuất sắc tham dự Cuộc thi Giải thưởng Sáng tạo xanh toàn quốc.

2. Đối tượng dự thi:

Giải thưởng dành cho tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 06 - 30 (tính đến ngày 30/6/2016) là người đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (bao gồm: học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT và sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học), các thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 03 người). Được chia thành các nhóm như sau:

Nhóm học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở;

Nhóm học sinh Trung học phổ thông;

Nhóm sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và các đối tượng khác có độ tuổi từ 30 tuổi trở xuống.

3. Nội dung dự thi: Các tác phẩm tham dự gồm: (1) ý tưởng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; (2) mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung chính sau: Tiết kiệm năng lượng; sản phẩm thân thiện với môi trường; bảo tồn Đa dạng sinh học; tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường. Một tác phẩm có thể thể hiện một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung như đã nêu trên.

4. Yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá đối với tác phẩm tham dự: Các tác phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng; tác phẩm dự thi yêu cầu phải có mô hình và thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi; khuyến khích các tác phẩm có giá thành rẻ, kỹ thuật không phức tạp, định hướng dễ dàng và có tính ứng dụng cao trong thực tế; các mô hình dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn trong nước, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, ý tưởng sáng tạo trong các lĩnh vực nêu trên; tác phẩm bắt buộc phải có một bản thuyết minh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, cách sử dụng, vận hành, tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng, hiệu quả kinh tế (chi tiết xem mẫu đính kèm); tác phẩm phải là các ý tưởng, sáng kiến, mô hình chưa đạt giải thưởng tại bất kỳ Cuộc thi nào; tác phẩm tham dự phải đảm bảo không vi phạm bản quyền tác giả (trường hợp tác phẩm được giải thưởng bị phát hiện vi phạm bản quyền tác giả thì Ban Tổ chức thu hồi lại giải thưởng); ghi họ tên tác giả, nhóm tác giả; ngày, tháng, năm sinh của đại diện; địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thư điện tử tại tác phẩm và cung cấp bản sao Giấy khai sinh của người dự thi; ngoài mô hình bắt buộc, khuyến khích tác phẩm thể hiện bằng hình ảnh hoặc phim phóng sự, phim hoạt hình về tác phẩm.

5. Sử dụng tác phẩm: Ban Tổ chức được quyền sử dụng những tác phẩm phù hợp để phục vụ các hoạt động tuyên truyền, ứng dụng thực tế; Ban Tổ chức sẽ lưu giữ các tác phẩm tham dự, không hoàn lại cho tác giả.

6. Thời gian tổ chức: Thời gian nhận tác phẩm dự thi: bắt đầu từ ngày 28 tháng 4 năm 2016 và kết thúc vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 27 tháng 5 năm 2016. Thời gian tổng kết, trao giải: ngày 26/6/2016. Thời gian gởi các tác phẩm đạt giải về Ban Tổ chức "Giải thưởng Sáng tạo xanh" toàn quốc: ngày 27/6/2016.

7. Ban Giám khảo: Ban Giám khảo là các nhà chuyên môn có trình độ và uy tín nghề nghiệp; Ban Giám khảo sẽ căn cứ vào kết quả thu nhận tác phẩm tham dự để thực hiện công tác chấm giải theo các tiêu chí đề ra của Ban Tổ chức.

8. Đánh giá, xếp hạng và khen thưởng của cuộc thi: Tiêu chí và thang điểm sẽ do Ban Giám khảo quyết định. Sau khi có kết quả đánh giá, Ban Tổ chức công bố trên website của các đơn vị thành viên, sau 03 ngày công bố không có đơn vị, cá nhân khiếu nại về các tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức tiến hành Tổng kết hội thi và tặng giấy khen kèm tiền thưởng cho các tác phẩm đạt giải. Tất cả các tác phẩm đạt giải sẽ được tổng hợp, gởi về Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo xanh toàn quốc để tham dự giải toàn quốc.

9. Giải thưởng: Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất trên địa bàn tỉnh sẽ trao 15 giải tập thể (700.000đ/giải, kèm giấy khen) và 30 giải cá nhân (350.000đ/giải, kèm giấy khen).

10. Địa điểm nhận tác phẩm: Trung tâm Quan trắc Môi trường và Tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Tiền Giang. Địa chỉ Số 11, Lê Lợi, phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; Điện thoại: 0909.137999 (cô Trần Ái Khanh). Hay gửi qua địa chỉ thư điện tử: trungtamquantractiengiang@gmail.com.

>>>Tải thông tin chi tiết về Giải thưởng  tại đây

VĨNH SƠN

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 100


Hôm nayHôm nay : 1093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370123

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8483488