Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

PGS.TS Võ Ngọc Hà đắc cử Bí thư Đảng bộ Trường ĐH Tiền Giang nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ ba - 17/05/2016 23:24

Với tinh thần dân chủ, tập trung, sau một ngày làm việc nghiêm túc, ngày 18/5/2015, Đại hội Đảng bộ Trường ĐH Tiền Giang lần III, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp. PGS.TS Võ Ngọc Hà - Hiệu trưởng nhà trường được Đại hội tín nhiệm bầu chọn giữ chức danh Bí thư, đồng chí Nguyễn Quang Khải - Phó Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Võ Văn Cường - ĐUV được Đại hội tín nhiệm bầu chọn giữ chức danh Phó Bí thư. 

 

Phát biểu chào mừng Đại hội, ông Phan Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Tỉnh ghi nhận: Đảng bộ Trường ĐH Tiền Giang trong nhiệm kỳ qua đã có sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng để đạt được các chỉ tiêu đã đề ra trong nghị quyết. Đảng uỷ Khối biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ nhà trường đã đạt được. Trong đó, có việc lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ bản; các nhiệm vụ chính trị quan trọng...; Đảng bộ nhà trường cũng đã làm tốt công tác xây dựng đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tổ chức và tư tưởng; nhiều hoạt động được nâng lên về chất trong đó có thể nhấn mạnh đến hoạt động Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhà trường tăng cả về quy mô và về chất. Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội lần này, cần tập trung thảo luận, góp ý cho các chỉ tiêu thi đua được nêu phương hướng nhiệm vụ, đồng thời, các đại biểu tham dự đại hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, bầu đúng cơ cấu, để Ban chấp hành nhiệm kỳ tới phát huy được tốt nhất năng lực lãnh đạo, tổ chức đưa hoạt động của Đảng bộ nhà trường ngày càng phát triển.

Đảng bộ Trường ĐH Tiền Giang trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh gồm 15 chi bộ trực thuộc với 249 đảng viên (123 đảng viên nữ), trong đó có 203 đảng viên chính thức và 46 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết với nhiều nội dung quan trọng đều đạt và vượt so với chỉ tiêu. Tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Trung Thông - Phó Bí thư Đảng bộ nhà trường đã thông qua báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ II (2010-2015), trong đó nêu bật một số kết quả đáng phấn khởi, đặc biệt trong công tác phát triển đảng viên mới. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã phát triển 143 đảng viên mới, đạt 286 chỉ tiêu, trong đó có 94 đảng viên được phát triển từ tổ chức Đoàn thanh niên nhà trường (32 đảng viên là sinh viên).

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biếu; các chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhà trường cũng đều đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ nhà trường cũng đã được Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh tặng giấy khen và Tỉnh uỷ Tiền Giang tặng bằng khen về triển khai tốt Cuộc vận động "Học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các năm 2011-2012 và giai đoạn 2013-2015.

Công tác tổ chức cán bộ là một trong những nội dung quan trọng được Đảng bộ nhà trường lãnh đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật, giúp tăng cường cả về chất và lượng đội ngũ GV, VC nhà trường. Nếu như bắt đầu nhiệm kỳ II, toàn trường có 12 TS và 167 ThS thì kết thúc nhiệm kỳ II, Trường đã có 16 TS (1PGS.TS) và 254 ThS; 25 viên chức đang làm NCS và 53 viên chức đang học cao học. 

 

 Đại hội cũng đã thông qua Bản kiểm điểm tự phê bình của Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ III với những chỉ tiêu cụ thể như:

1. Đạt 75% trở lên chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm.

2. Chất lượng đào tạo đạt chuẩn đầu ra, đáp ứng được yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực của xã hội, có từ 75% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm.

3. Đội ngũ giảng viên đạt chuẩn theo quy định của Điều lệ trường đại học với 95% đạt trình độ sau đại học, trong đó có 18% có trình độ tiến sĩ . Trường được đánh giá mức đạt yêu cầu trong kiểm định chất lượng trường đại học của Bộ GD&ĐT.

4. Các đề tài, dự án khoa học công nghệ do giảng viên của trường làm chủ nhiệm được nghiệm thu có chất lượng, áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực.

5. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo đạt chuẩn theo quy định về kiểm định chất lượng trường đại học của Bộ GD&ĐT.

6. Trong từng năm, nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp tỉnh trở lên. Các đoàn thể đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

7. Trong nhiệm kỳ có 80 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng, trong đó 30% đảng viên là sinh viên.

8. Trong từng năm, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, 100% chi bộ trực thuộc và đảng viên đạt hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

9. Tiếp tục đưa nội dung "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" vào sinh hoạt chi, đảng bộ; 100% cán bộ đảng viên, công chức, viên chức đăng ký làm theo Bác bằng hành động và việc làm cụ thể, thiết thực.

Đại hội cũng đã lắng nghe nhiều tham luận có giá trị của các đảng viên đại diện các chi bộ trực thuộc liên quan đến các việc đổi mới Dạy - Học ở nhà trường; đổi mới sinh hoạt ở các chi bộ; đẩy mạnh hoạt động NCKH trong sinh viên...

Đại hội đã bầu Ban chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí: 

1. Đồng chí Võ Ngọc Hà 

2. Đồng chí Nguyễn Quang Khải

3. Đồng chí Lê Hữu Hải

4. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Em

5. Đồng chí Đinh Quốc Cường

6. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình

7. Đồng chí Nguyễn Phúc Nghiệp

8. Đồng chí Phạm Thành Lễ

9. Đồng chí Nguyễn Viết Thịnh

10. Đồng chí Nguyễn Hoàng Phương

11. Đồng chí  Nguyễn Thị Thanh Ngân

12. Đồng chí Võ Văn Cường

13. Đồng chí Nguyễn Quốc Phong

14. Đồng chí Phan Thị Bạch Phụng

15. Đồng chí Lê Minh Tùng.

 

 

Ban chấp hành mới ra mắt trước toàn thể Đại hội.

Phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành Đảng bộ Trường ĐH Tiền Giang đã bầu Ban thường vụ và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư và UB Kiểm tra gồm:

 Ban thường vụ, gồm  các đồng chí:

 1. Đồng chí Võ Ngọc Hà

2. Đồng chí Nguyễn Quang Khải

3. Đồng chí Lê Hữu Hải

4. Đồng chí Võ Văn Cường

5. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Em

Đồng chí Võ Ngọc Hà được Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 bầu tín nhiệm chức danh Bí thư với số phiếu tán thành 15/15; Đồng chí Nguyễn Quang Khải và Võ Văn Cường đắc cử chức danh Phó Bí thư với 14/15 phiếu tán thành.   

 Uỷ ban kiểm tra gồm các đồng chí:

1. Đồng chí Võ Văn Cường - Chủ nhiệm UBKT

2. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Ngân

3. Đồng chí Phạm Văn Dậu

4. Đồng chí Nguyễn Hoàng Phương

5. Đồng chí Lê Thị KIm Loan.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu đại biểu tham dự Đại hội cấp trên, gồm các đồng chí:

1. Đồng chí Võ Ngọc Hà

2. Đồng chí Nguyễn Quang Khải

3. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Em

4. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình

5. Đồng chí Nguyễn Phúc Nghiệp

6. Đồng chí Nguyễn Viết THịnh

7. Đồng chí Đinh Quốc Cường

8. Đồng chí Phạm Thành Lễ

9. Đồng chí Nguyễn Quốc  Phong

10. Đồng chí Phan Thị Bạch Phụng

11. Đồng chí Võ Văn Cường

12. Đồng chí Nguyễn Trung Thông

13. Đồng chí Lý Thị Thanh Thuỷ

14. Đồng chí Nguyễn Hoàng Phương

15. Đồng chí Lê Minh Tùng

16. Đồng chí Lê Minh Tấn

17. Đồng chí Phạm Đức Đạt

18. Đồng chí Nguyễn Thị Út vi

19. Đồng chí Đoàn Minh Nguyệt (dự khuyết)

20. Đồng chí Lê Thành Sơn (dự khuyết)

  

18 đại biểu chính thức và 02 đại biểu  dự khuyết tham dự Đại hội cấp trên ra mắt trước Đại hội.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường ĐH Tiền Giang lần III, nhiệm kỳ 2015-2020 tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện phương hướng - nhiệm vụ gắn với các chỉ tiêu chủ yếu đã được xin ý kiến toàn thể đại biểu tham dự. Đại hội cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và sinh viên nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đồng chí Võ Ngọc Hà tặng hoa và quà lưu niệm cho  các đồng chí không tham gia BCH nhiệm kỳ mới.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 19207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8897937