Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nâng cao vai trò, vị thế của nhà khoa học và hoạt động KHCN

Chủ nhật - 21/02/2016 20:28
Ngày 27/08/2014, Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN) đã tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức và tổng kết năm học 2013 – 2014 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ năm học 2013-2014 và đề ra phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học 2014-2015.
Tới dự hội nghị về phía ĐHQGHN gồm PGS.TS Phùng Xuân Nhạ- Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Đinh Văn Hường, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN, Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh-Sinh viên cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN. Về phía trường ĐHCN có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng cùng cán bộ lãnh đạo chủ chốt và gần 100 đại biểu giảng viên, cán bộ viên chức đã tham dự Hội nghị. 
Thay mặt BGH, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã trình bày báo cáo Tổng kết năm học 2013 – 2014 và kế hoạch công tác năm học 2014 – 2015. Theo đó, trong năm học vừa qua, Trường Đại học Công nghệ đã hoàn thành quy hoạch ngành, chuyên ngành giai đoạn 2014 – 2019, đề xuất và được phê duyệt mở mới 3 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ, được phê duyệt tăng chỉ tiêu tuyển sinh từ 610 (năm 2013) lên 700 (năm 2014); Công tác tuyển sinh đại học đạt kết quả tốt, chất lượng đào tạo được giữ vững; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng thời hạn đạt 69.65%. Về KHCN, kinh phí bình quân đạt 90 triệu đồng/giảng viên cơ hữu/năm với yrtyr lệ bài báo khoa học/giảng viên/năm đạt 2,0 (tăng 2 lần so với năm 2010) trong đó ISI đạt 0,32 bài. Hiện nay, Nhà trường có 13 sản phẩm tiềm năng có thể chuyển giao. Về đội ngũ cán bộ khoa học đạt trình độ cao với tỷ lệ giảng viên cơ hữu có học vị tiến sĩ đạt 75%, tỷ lệ GS và PGS đạt 27%, tý lệ sinh viên/giảng viên quy đỏi đạt 12,3. Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển dự thi Olympic tin hoc quốc tế theo nhiệm vụ Bộ GD&ĐT giao.
Nhà trường có hai chương trình đào tạo đạt yêu cầu theo bộ tiêu chuẩn AUN là: chương trình cử nhân Công nghệ Điện tử - Viễn thông (đánh giá tháng 4/2013) và chương trình cử nhân Khoa học Máy tính (đánh giá tháng 5/2014).
Sinh viên trường đạt được nhiều thành tích cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế: Giải Nhất toàn quốc cuộc thi Imagine Cup 2014; 4 sinh viên được nhận Giải thưởng Honda YES… Năm 2014, khoa Công nghệ Thông tin lần đầu tiên nhận nhiệm vụ và đã tổ chức thành công cuộc thi ACM/ICPC cho học sinh THPT toàn quốc.
Trong năm học mới 2014-2015, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo đặc biệt đào tạo theo NVCL, trình độ cao, chất lượng cao và tài năng. Tiếp tục phát triển “Môi trường nghiên cứu tích cực”, tăng quy mô, chất lượng, hiệu quả đẩy mạnh triển khai sản phẩm KHCN thực tiễn. Triển khai rà soát, điều chỉnh, sắp xếp lại nguồn lực và tái cấu trúc các đơn vị trong trường. Tăng cường kỷ cương, nền nếp, chất lượng, chuyên nghiệp. Khai thác và mở rộng cơ sở vật chất. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập trường và 15 năm ngày truyền thống.
Hội nghị cũng đã nghe báo cáo về công tác tài chính năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014 do Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thái thay mặt Ban Giám hiệu và Báo cáo về hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân về kết quả kiểm tra, giám sát do đại diện ban Thanh tra Nhân dân Nhà trường trình bày. Với tinh thần dân chủ, công khai, thái độ xây dựng, thẳng thắn và cởi mở, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến về các báo cáo, đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong thời gian tới. Đồng thời trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của CBVC, lãnh đạo Nhà trường đã phản hồi, giải trình thấu đáo các ý kiến đóng góp từ Hội nghị CBVC của các đơn vị trực thuộc. Hội nghị cũng thảo luận xem xét các điều kiện cụ thể và thực hiện bầu 5 thành viên Ban thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2014-2016.
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho PGS.TS. Nguyễn Đình Việt, PGS.TS. Trương Vũ Bằng Giang với thành tích xuất sắc trong giáo dục và đào tạo từ năm học 2008-2009 đến năm học 2012-2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, trong năm học 2014 – 2015, Nhà trường cần tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, đặc biệt là đào tạo chương trình Nhiệm vụ chiến lược; giữ ổn định và từng bước cải thiện tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn, có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Giám đốc nhấn mạnh, Nhà trường cần có cơ chế đầu tư cũng như những giải pháp hữu ích gắn với doanh nghiệp để tăng cường thương mại hoá, chuyển giao các sản phẩm KHCN, kết hợp giữa nghiên cứu cơ bản và ứng dụng để các sản phẩm KHCN có tính thực tiễn cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Giám đốc cho rằng, vai trò của các nhà khoa học và các hoạt động công nghệ của Trường Đại học Công nghệ là vô cùng quan trọng nên trong tương lai, Trường Đại học Công nghệ có thể hình thành doanh nghiệp KHCN để hỗ trợ các nhà khoa học trong việc chuyển giao và thương mại hoá sản phẩm.
Về lĩnh vực đào tạo, Giám đốc lưu ý, Nhà trường cần củng cố các chương trình đào tạo có chất lượng, tiếp tục phát huy có hiệu quả các chương trình đào tạo đã được kiểm định bởi Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN), đẩy mạnh liên kết đào tạo với nước ngoài, các chương trình đào tạo cần gắn liền với nhu cầu của nhà tuyển dụng.
Hội nghị đã bầu ra ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014-2016 gồm 5 đồng chí và đã thông qua nghị quyết Hội nghị với 6 nhiệm vụ trọng tâm giao lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46


Hôm nayHôm nay : 15787

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285711

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8819780