Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Mồ côi tội lắm ai ơi

Thứ tư - 18/05/2016 02:55

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh rất khó khăn thiếu thốn, nhưng em Huỳnh Thị Thu Hương (Lớp Đại học Công nghệ thực phẩm 15C, Trường Đại học Tiền Giang) vẫn luôn nỗ lực vươn lên, chăm ngoan học tốt, được nhiều người yêu quý.

SV Huỳnh Thị Thu Hương: "Nỗi đau mất cha mẹ không gì bù đắp nổi nhưng không thể để lý do đó làm mình gục ngã"

Cô sinh viên có dáng người cao gầy, đôi mắt rất sáng, lúc trò chuyện, Thu Hương rất ít nói và khiêm tốn. Mỗi khi nhắc đến chuyện gia đình, em lại ngậm ngùi hồi lâu rồi mới nói nên lời. Những lúc đó, đôi mắt em lại chớp liên tục như muốn ngăn lại những giọt nước mắt sắp rơi ra. Chúng tôi gặp Thu Hương lúc em tranh thủ ít phút của giờ ra chơi trong buổi học. Hoàn cảnh của em là một câu chuyện dài trải qua nhiều biến cố.

Thu Hương sinh năm 1997 và là chị cả trong gia đình có hai chị em tại ấp 1, xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Sau Thu Hương còn có người em trai là Huỳnh Phi Hùng (sinh năm 2002), đang học Trường THCS Tân Hưng. Cách đây 16 năm, mẹ Thu Hương đột ngột rời bỏ gia đình ra đi mãi mãi. Sớm thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, cha của Thu Hương là chú Huỳnh Văn Hoàng (sinh năm 1973) phải một mình vất vả “gà trống nuôi con”.

 

"...Bên cạnh em vẫn còn có ông bà nội và em trai nên mình càng phải cố gắng hơn...”

Cứ nghĩ nỗi buồn gia đình khi thiếu đi người mẹ rồi cũng sẽ qua theo thời gian, để mọi người trong gia đình cùng nhau cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Quãng thời gian không còn mẹ, cha Thu Hương phải lao vào công việc, làm đủ thứ nghề lo cho cuộc sống gia đình và nuôi chị em Thu Hương ăn học. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, năm Thu Hương đang học lớp 6 thì cha của em đã từ giã cõi đời. Lúc này, chỉ còn lại hai chị em Thu Hương bơ vơ khi mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Ông bà nội của Thu Hương là ông Huỳnh Văn Hăng (73 tuổi) và bà Huỳnh Thị Nem (70 tuổi) là những người thân đứng ra đùm bọc, nuôi nấng hai cháu nhỏ. Cứ thế, chị em Thu Hương lớn lên trong tình thương yêu của ông bà nội và sự đùm bọc chở che của hàng xóm. Dù cuộc sống nghèo khó, ông bà nội và bác quyết không để cho chị em Thu Hương phải nghỉ học. Biết được số phận của mình, hai chị em Thu Hương cũng luôn nỗ lực vươn lên học tốt.

Ngay từ những ngày đầu năm học cấp 3, biết được hoàn cảnh của Thu Hương, Ban Giám hiệu Trường THPT Phạm Thành Trung cùng các thầy cô giáo trong trường (nhất là cô giáo dạy văn - Huỳnh Thanh Trúc) đều dành cho cô học trò mồ côi sự cảm thông sâu sắc và luôn động viên để em nỗ lực vươn lên. Ba năm học cấp 3, em luôn được thầy cô giáo đặc biệt quan tâm.

 

SV Huỳnh Thị Thu Hương: "...với em, sự lạc quan để tiếp tục học tập là điều quan trọng nhất"

 Năm 2015, Thu Hương đã thi đỗ vào ngành Đại học Công nghệ thực phẩm của Khoa Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Tiền Giang với số điểm cao. Ngay từ năm thứ nhất, cô tân sinh viên đã trở thành thành viên tích cực của lớp với những hoạt động đầy trách nhiệm.

Thu Hương tâm sự: “Mồ côi tội lắm ai ơi/Đói cơm khát nước biết người nào lo,... Nỗi đau mất cha mẹ không gì bù đắp nổi nhưng không thể để lý do đó làm mình gục ngã. Lúc đó, với em, sự lạc quan để tiếp tục học tập là điều quan trọng nhất. Bên cạnh mình vẫn còn có ông bà nội và em trai nên mình càng phải cố gắng”.

Cô Trần Thị Hồng Thủy - Phó Bí thư Đoàn khoa Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm chia sẻ: “Em Thu Hương là một sinh viên có hoàn cảnh đáng thương nhất trong Khoa, nhưng ở em ấy có một điểm mà các bạn trong trường phải nể phục. Đó là ý chí, nghị lực vượt lên hoàn cảnh và phấn đấu trong học tập. Hiện tại, Khoa và nhiều thầy cô khác cũng thường hỏi thăm và chia sẻ phần nào gánh nặng cùng em Thu Hương. Nhưng để em có được tấm bằng tốt nghiệp thì vẫn rất cần đến sự quan tâm chia sẻ của cả cộng đồng”.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Thu Hương cho biết: “Những năm qua em có tiền ăn học là nhờ vào công lao của ông bà nội. Giờ đây, em đã chọn cho mình một con đường đi để ông bà không còn phải lo cho em về tiền ăn học nữa. Bây giờ, em chỉ muốn ra trường thật nhanh và kiếm được việc làm ổn định, đỡ đần cho ông bà nội, vì ông bà đã vất vả nhiều rồi”.

 

Chia tay cô sinh viên nghèo mồ côi giàu nghị lực, chúng tôi cứ nhớ mãi nụ cười hiền hậu của em. Cuộc đời khắc nghiệt đã cướp đi của em những người thân yêu nhất. Cuộc sống thiếu thốn về mọi mặt so với những người bạn cùng trang lứa nhưng em luôn nỗ lực để vươn lên là tấm gương sáng cho nhiều người noi theo,…

Tương lai, Thu Hương có thực hiện được ước mơ trở thành một kỹ sư ngành Công nghệ thực phẩm giỏi, phục vụ tốt cho xã hội hay không là rất cần có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân xa gần hết lòng muốn “thắp sáng niềm tin” cho những sinh viên mồ côi, hiếu học như Thu Hương.

Mọi sự ủng hộ và giúp đỡ xin gửi về: em Huỳnh Thị Thu Hương (Lớp Đại học Công nghệ thực phẩm 15C, Khoa Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm,Trường Đại học Tiền Giang) hay cô Trần Thị Hồng Thủy (Phó Bí thư Đoàn Khoa Nông nghiệp & Công nghệ thực phẩm,Trường Đại học Tiền Giang: 0916 674 534).

VĨNH SƠN

 
Quảng cáo: nón bảo hiểm avex | nón avex scorpion | nón avex 3/4 | mũ bảo hiểm 3/4 avex scorpion bò cạp thái lan | mũ bảo hiểm avex
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 14566

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 327412

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8861481