Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh

Thứ tư - 18/05/2016 13:08

Sáng 11-8, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TP. Mỹ Tho tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (QP-AN) đối tượng 4A cho 100 học viên là cán bộ, viên chức của Trường Đại học Tiền Giang.

Tham dự Lễ khai giảng có: Thượng tá Nguyễn Văn Thơi, Chính trị viên BCHQS TP. Mỹ Tho, ThS Nguyễn Quang Khải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chánh, Thầy Huỳnh Thủy Chung, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, ThS Đinh Quốc Cường, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Sinh viên và 100 thầy cô.

 

Lớp học kéo dài trong 4 ngày (từ 11 đến 15-8) nhằm bồi dưỡng chủ yếu về đường lối của Đảng; quản lý của Nhà nước đối với nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới; âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta và các biện pháp phòng chống để vận dụng trong tổ chức, thực hiện theo cương vị công tác góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh.

 

Trong thời gian bồi dưỡng, các học viên sẽ được nghiên cứu và thảo luận về các chuyên đề: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về QP-AN; Phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với tăng cường, củng cố QP-AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Dân tộc, tôn giáo gắn với QP-AN trong tình hình mới; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; Quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Nội dung cơ bản của các luật: Quốc phòng, An ninh quốc gia, Nghĩa vụ quân sự, Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Dân quân  - Tự vệ, Biên giới quốc gia, Biển Việt Nam và Pháp  lệnh dự bị động viên.

 

Khóa học bồi dưỡng một số vấn đề mới, thiết thực, có ý nghĩa chiến lược về quốc phòng, an ninh và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Qua đó, giúp các học viên nắm được những nội dung cơ bản, vận dụng kiến thức đã học vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở cơ quan theo phạm vi chức trách được giao.

VĨNH SƠN, LÊ TÂN

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 5165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8299835