Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo khoa học "Hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Tiền Giang: thực trạng và giải pháp"

Thứ ba - 17/05/2016 23:26
Sáng ngày 20/5, khoa Lý luận chính trị và khoa Sư phạm đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Tiền Giang: thực trạng và giải pháp”. Đến dự và chủ trì Hội thảo có: TS Lê Hữu Hải, ThS Nguyễn Quang Khải (Phó Hiệu trưởng nhà trường) và gần 70 thầy cô đến từ các đơn vị trực thuộc của trường.

Chủ trì hội thảo: S Lê Hữu Hải (Phó Hiệu trưởng nhà trường), TS Nguyễn Phúc Nghiệp (Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị)
và ThS Lê Duy Trinh (Phó Trưởng khoa Sư phạm)
Hội thảo nhằm xác định thực trạng năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Tiền Giang; đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên nhằm góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; nhất là tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên - một sự tự học, tự nghiên cứu được tổ chức, kiểm tra, đánh giá chặt chẽ, khoa học từ phía người dạy, người quản lý và sinh viên.

ThS Lê Duy Trinh (Phó Trưởng khoa Sư phạm) báo cáo đề dẫn hội thảo
Hội thảo đã nhận được 33 bài tham luận của các nhà quản lý giáo dục, giảng viên trong và ngoài trường. Các bài viết đáp ứng mục đích của hội thảo, các tác giả đã tập trung phân tích thực trạng hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học Tiền Giang, ở nhiều góc độ khác nhau và đề xuất các giải pháp tăng cường hoạt động này để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

 
 
 

Đại biểu tham dự hội thảo
Tại hội thảo, các tác giả đã báo cáo và thảo luận nhiều nội dung quann trọng như:Hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Tiền Giang; Những hình thức tự học, tự nghiên cứu có hiệu quả, bài học kinh nghiệm về việc nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên; Cách dạy của giảng viên và hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên; Vai trò của lãnh đạo khoa, bộ môn, bộ phận quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên,… đối với hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên; Tác động của nội dung, kết cấu chương trình đào tạo trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên; Những giải pháp tạo sự chuyển biến trong hoạt động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên: Giải pháp hình thành năng lực xây dựng và quản lý kế hoạch học tập cho sinh viên; Giải pháp hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu của cá nhân, của nhóm sinh viên; Giải pháp hình thành năng lực tự nghiên cứu giáo trình, tài liệu tham khảo và các phương tiện truyền thông (tạp chí, báo viết, internet...) của sinh viên; Giải pháp hình thành năng lực vận dụng kiến thức và trình bày, diễn đạt kiến thức bằng quan điểm cá nhân của sinh viên; Giải pháp hình thành năng lực làm bài tập, niên luận, khóa luận, đồ án, nghiên cứu khoa học cho sinh viên; Giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá của giảng viên gắn với yêu cầu tự học đối với sinh viên và các giải pháp khác.

ThS Phạm Ngọc Hùng (GV khoa Sư phạm) báo cáo tham luận: Rèn luyện kỹ năng cho SV ngành Ngữ văn
Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở với nhiều nội dung tạo được sức hút cho những người tham dự. Bên cạnh đó, tác phong làm việc chuyên nghiệp của ban tổ chức cũng đã để lại trong lòng người tham dự những ấn tượng tốt đẹp.
VĨNH SƠN
 
 
Quảng cáo: bán xe tải hino | xe tải hino xzu720 | xe tải hino fc9jlsw 6t4 | xe tải hino 16 tấn | xe tải hino fc 6t4 thùng kín composite | xe tải hino fg 9t4 thùng kín inox
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57


Hôm nayHôm nay : 12683

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 325529

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8859598