Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội thảo cơ hội việc làm tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp Trung cấp tại Trường ĐH Tiền Giang

Thứ ba - 17/05/2016 23:06

Sáng ngày 14/11, Trường ĐH Tiền Giang phối hợp với công ty ESUAHAI tổ chức buổi hội thảo nhằm giới thiệu chương trình đào tạo hệ Trung cấp tại Trường ĐH Tiền Giang và sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

Quý phụ huynh, các bạn học sinh và Quý Thầy, Cô đại diện lãnh đạo các khoa tham dự Hội thảo việc làm tại Nhật Bản. 

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Lê Hữu Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, Nhật Bản là nước có nền văn hoá và công nghệ phát triển cao. Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ tốt trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ. Để giúp các bạn sinh viên ra trường có việc làm tốt, thu nhập cao và được sống, làm việc trong một môi trường kỷ luật đậm nét văn hoá Nhật Bản, đồng thời giúp các bạn trải nghiệp và học tập cách quản lý của người Nhật để có thể về áp dụng vào công tác quản lý ở các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam…. Trường ĐH Tiền Giang đã phối hợp với công ty ESUAHAI để xây dựng chương trình đào tạo hệ Trung cấp tại Trường ĐH Tiền Giang và các bạn sẽ có việc làm tại Nhật ngay sau khi tốt nghiệp.

 

TS. Nguyễn Viết Thịnh – Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường ĐH Tiền Giang cho biết, nhà trường và công ty ESUAHAI đã có nhiều buổi làm việc nhằm đi tới thoả thuận chung về việc hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực theo đáp ứng  nhu cầu làm việc tại Nhật Bản.  Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều du học sinh du học và làm việc tại Nhật Bản, nhiều lao động Việt Nam cũng đang làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn đang thiếu hụt nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trẻ. Vì vậy, có rất nhiều chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nhằm đáp ứng về nguồn nhân lực mà Nhật Bản có nhu cầu.

Để giúp sinh viên có việc làm với thu nhập cao; trải nghiệm những kiến thức và kỹ năng làm việc tại đất nước Hoa anh đào, Trường ĐH Tiền Giang  phối hợp cùng công ty ESUAHAI tổ chức đào tạo hệ Trung cấp các ngành như Cơ khí, Cắt may, Xây dựng công nghiệp và dân dụng… Trong thời gian 2 năm theo chương trình liên kết với công ty ESUAHAI sẽ được học song song tiếng Nhật, văn hoá Nhật và những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đạt trình độ có thể đi làm việc tại Nhật Bản ngay sau khi tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Lanh – Đại diện BGĐ công ty ESUAHAI cho biết, mục đích của chương trình nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, đồng thời đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của các công ty tại Nhật Bản; giúp các bạn học tiếng Nhật; được trải nghiệm kỹ thuật và những công nghệ có liên quan đến ngành nghề đào tạo…Chương trình hoàn toàn đảm bảo về “đầu ra” cho  các bạn sinh viên.  Vì vậy, mỗi bạn học sinh, sinh viên, phụ huynh tham gia Hội thảo về chương trình cần phải xác định rõ mục đích và tâm thế để học tập kiến thức chuyên môn cũng như tiếng Nhật, đảm bảo đạt yêu cầu.

Tham gia hội thảo, các bạn sinh viên và phụ huynh quan tâm đến chương trình cũng đã đặt nhiều câu hỏi có liên quan như về tiền học phí, mức lương và chế độ có liên quan…

Theo chương trình hợp tác, sinh viên đăng ký học hệ Trung cấp (nếu số lượng đông sẽ mở nhiều ngành, nếu số lượng ít Trường sẽ tổ chức mở 2 ngành) sẽ đóng học phí bằng mức quy định của Trường ĐH Tiền Giang hiện hành. Trong thời gian học chính khoá, các bạn sẽ được học tiếng Nhật với mức học phí 10 triệu đồng. Kinh phí để các bạn đi làm việc tại Nhật đối với chương trình 1 năm là 29.400.000đ; chương trình 3 năm là 84 triệu đồng sẽ được đóng trong 2 lần. Toàn bộ kinh phí này các bạn sẽ được công ty và Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn  cho vay dạng tín chấp với lãi suất thấp. Thu nhập các bạn có thể tích luỹ trong thời gian làm việc tại  Nhật 1 năm là 130 triệu; 3 năm 400 triệu và 5 năm là 800 triệu đồng.

Sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật, các bạn trở về sẽ được giới thiệu vào làm việc tại các công ty của Nhật tại Việt Nam, các công ty có vốn đầu tư của Nhật hoặc các công ty của Việt Nam có thị trường tại Nhật Bản.

Mọi thông tin liên quan đến chương trình đào tạo, tuyển sinh, các bạn có thể hliện hệ Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Tiền Giang: số 119 Ấp Bắc, Phường 5, Mỹ Tho. Website: www.tgu.edu.vn. Hoặc công ty ESUAHAI số 40/12-40/14, Đường Ấp Bắc, phướng 3, quận Tân Bình, TP.HCM. Đt: 08.62.666.222 (máy nhánh: 203-204) hoặc website: www.esuahai.comwww.vieclamjapan.comwww.kaizen.vn.

 

BBT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 15457

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 328303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8862372