Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị cán bộ viên chức khối Hiệu bộ năm 2014

Chủ nhật - 21/02/2016 20:28
Ngày 25/08, Hội nghị cán bộ viên chức khối Hiệu bộ năm 2014 được tổ chức tại phòng 212 nhà E3.
Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014, Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2013 và xây dựng phương hướng, kế hoạch công tác năm học 2014-2015 tại khối các phòng/ban chức năng, trung tâm máy tính, trung tâm đảm bảo chất lượng và trung tâm TSK.
Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ trong khối hiệu bộ và các phòng ban chức năng, trung tâm thuộc khối Hiệu bộ. Đoàn chủ tịch hội nghị gồm TS. Nguyễn Anh Thái- Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Xuân Tú- Bí thư chi bộ Hiệu bộ 1 và đồng chí Lê Huy- Chủ tịch Công đoàn khối Hiệu bộ.
Mở đầu hội nghị, TS Nguyễn Anh Thái đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 và kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2014-2015 khối Hiệu bộ. Báo cáo nêu rõ các công tác, chỉ tiêu khối Hiệu bộ đã hoàn thành năm học 2013-2014. Về công tác quản lý đào tạo đại học, sau đại học và học sinh-sinh viên Nhà trường đã triển khai tốt, đúng qui chế công tác quản lý đào tạo, có giải pháp tăng tỷ lệ học viên tốt nghiệp đúng hạn, làm tốt công tác quản lý sinh viên. Về công tác quản lý hoạt động KHCN, duy trì triển khai, thực hiện tốt xây dựng và riển khai các dự án KHCN. Về công tác tổ chức cán bộ, tiếp tục duy trì tỷ lệ giảng viên cơ hữu có học vị tiến sĩ trở lên. Số lượng cán bộ viên chức được tham gia các khóa, lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị tăng khoảng 25% so với năm 2013; điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ làm việc được nâng cao hơn năm 2013.
Trong năm học 2014-2015, khối hiệu bộ xác định chủ đề hành động là: ”Đổi mới phương thức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và điều hành; thi đua lập thành tích kỷ niệm 10 năm ngày thành lập trường, 15 năm ngày truyền thống” với các nhiệm vụ trọng tâm gồm nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chấ lượng các mặt hoạt động trong công tác quản lý, điều hành; triển khai đề án xác định vị trí việc làm; các phòng/ban/trung tâm chức năng triển khai hiệu quả công tác phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, viên chức, khai thác và quản lý tốt nguồn thu.
Phần thảo luận của hội nghị diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến, đề xuất và giải pháp được đưa ra để các công việc của trường trong năm tới sẽ hoàn thành có hiệu quả và tốt hơn.
Tổng kết hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã chúc mừng và biểu dương những thành tích khối Hiệu bộ đã đạt được trong năm học 2013-2014, góp phần vào thành công chung của Nhà trường. Để đạt được điều này toàn thể cán bộ khối Hiệu bộ đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình làm việc. Trong thời gian tới, Ban giám hiệu và Nhà trường sẽ tập trung điều chỉnh một số nội dung gồm:
Về kỷ cương giờ giấc làm việc của khối Hiệu bộ vẫn cần được nâng cao và xử phạt nghiêm minh. Năm học 2014-2015, kỉ cương làm việc sẽ được Nhà trường gắn với đánh giá xếp loại của cán bộ khi vi phạm về giờ giấc.
Để nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc, Nhà trường sẽ tổ chức thi sát hạch tay nghề thông qua thi tìm hiểu nghiệp vụ quản lý (chuyên viên đào tạo phải hiểu về quy chế đào tạo, kế toán viên hiểu về các luật kế toán và nguyên tắc chính, quản lý công nghệ phải hiểu về quản lý công nghệ… )
Đối với các mối quan hệ ngang dọc gồm phòng/ban và các khoa, đơn vị trong ĐHQGHN chưa được thông suốt và liền mạch. Năm 2014-2015, để các mối quan hệ được tập trung và điều phối thì trong các phòng/ban/đơn vị chức năng cần phân định rõ ràng trong công việc với các phiếu công việc được giao. Từ đó, công việc sẽ được hoàn thành nhanh, đúng hạn và đạt hiệu quả cao.
Về đời sống cán bộ, trong năm học mới này, quy chế chi tiêu nội bộ cần được sửa đổi với lương tăng thêm phụ thuộc vào năng suất lao động và nguồn thu của năm đó và đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của cán bộ trẻ. Vì vậy, thủ trưởng đơn vị sẽ được giao quyền đánh giá công việc của chuyên viên để đảm bảo mỗi chuyên viên sẽ được khen thưởng theo đúng chất lượng công việc.
Hội nghị cán bộ viên chức năm 2014 phải thấm nhuần một số yêu cầu mới về điều tiết của ĐHQGHN và chủ trương của Nhà trường gồm: Tập trung tăng hiệu quả, chất lượng làm việc với quy chế làm việc, quy trình ISO. Thực hiện tái cấu trúc. Thực hiện điều chỉnh lại các văn bản của trường phù hợp với Nghị định 186 và Quy chế 26 của Thủ tướng chính phủ ban hành và một số văn bản về tổ chức cán bộ hành chính, KHCN, thanh tra và pháp chế, chuyên trách xã hội. Tăng cường cơ chế giám sát và tự chủ cho các phòng/ban (quy hoạch cán bộ ở khoa, bộ môn) với cơ chế giám sát khoán công việc. Như vậy, trưởng phòng sẽ có trách nhiệm và sâu sát hơn với hoạt động  của chuyên viên. Cuối cùng là, mỗi cán bộ sẽ đóng góp công sức để tăng dịch vụ và tăng sự hài lòng của người học đối với Nhà trường để khối Hiệu bộ vừa là trung tâm phục vụ, lại vừa thực hiện đối nội- đối ngoại và làm tăng sự hài lòng của các khoa.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 15492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 332328

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8866397