Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hàng nghìn thí sinh đổ về Mỹ Tho dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015

Thứ tư - 18/05/2016 02:28
Sáng ngày 30/6, hàng nghìn thí sinh của tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đã về thành phố Mỹ Tho để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015.  Đường phố thành phố Mỹ Tho khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, cụm thi liên tỉnh (do Trường Đại học Tiền Giang chủ trì) mở 31 điểm thi (trong đó có 26 điểm thi thuộc tỉnh Tiền Giang và 5 điểm thi thuộc tỉnh Bến Tre), được bố trí tại thành phố Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây và tại Trường Đại học Tiền Giang (thuộc tỉnh Tiền Giang); huyện Châu Thành và thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), với tống số 22.871 thí sinh.
 
 
Riêng khu vực thành phố Mỹ Tho và Trường Đại học Tiền Giang có 16 điểm thi, với 449 phòng thi và 12.983 thí sinh. Các thí sinh đã được chương trình Tiếp sức mùa thi của Trường Đại học Tiền Giang hỗ trợ về: nhà trọ, nhiều suất ăn và nước uống miễn phí, .... Trung bình tại các các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi đón tiếp và tư vấn cho nhiều thí sinh và phụ huynh.

Sinh viên Tiếp sức mùa thi tận tình hướng dẫn cho thí sinh
Trong sáng đi làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh bộc lộ tâm trạng khá háo hức, tươi cười và thoải mái. Các thí sinh đã được các tình nguyện viên hướng dẫn chu đáo về phòng thi, hướng di chuyển,... Trong ngày làm thủ tục, các thí sinh sẽ điều chỉnh giấy báo thi nếu có sai sót.

Sinh viên Tiếp sức mùa thi tận tình giúp đỡ thí sinh qua đường an toàn
     

 
Tại điểm thi Cơ sở chính của Trường Đại học Tiền Giang, hàng chục sinh viên Tiếp sức mùa thi đã túc trực đón sĩ tử từ 4 - 5 giờ sáng. Ngồi nhờ ánh sáng từ bảng hiệu cổng trường Đại học Tiền Giang, bạn Nguyễn Mai Hoa Lý - nhóm trưởng tiếp sức mùa thi điểm thi cơ sở chính Đại học Tiền Giang - cười kể: “Theo lịch 5g30 tụi em mới bắt đầu có mặt để giúp các bạn đi thi. Nhưng nhớ lại hồi xưa mình đi thi, nhà ở quê nên lo lắm, có mặt ở điểm thi từ lúc mặt trời chưa lên, nên tự tụi em lên lịch tập họp từ lúc 4g30 để bắt đầu đón tiếp các bạn”. Đúng như nhóm tiếp sức của Lý dự đoán, mới 4g55, thí sinh Trần Thanh Chấn, huyện Gò Công Tây, nhà cách đó hơn 30km, đã được cha, mẹ và anh trai đèo xe máy đưa đến điểm thi.
Theo quan sát của chúng tôi, dù 8 giờ mới vào phòng làm thủ tục dự thi nhưng từ 6 giờ sáng, nhiều thí sinh và các bậc phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi để chờ đến giờ vào phòng thi làm thủ tục. Những thí sinh đến sớm đa số là các thí sinh đến từ tỉnh Bến Tre dự thi THPT quốc gia tại thành phố Mỹ Tho. Các sĩ tử được người nhà đưa đến bằng xe máy hoặc xe buýt, xe đò. Ngoài ra, rất đông thí sinh khác đi bộ vì do điểm trọ lưu trú gần điểm thi.
 

 

 
Sinh viên Tiếp sức mùa thi tận tình hướng dẫn phòng thi cho thí sinh
Vừa bước xuống xe máy, hai mẹ con chị Trần Lệ Hoa đã được các sinh viên tình nguyện đến đưa vào bàn hướng dẫn, rồi được các bạn giới thiệu nhà trọ giá rẻ và dẫn vào tận phòng thi. Chị Trần Lệ Hoa chia sẻ: “Mẹ con tôi thi ở huyện Thạnh Phú – Bến Tre, trước khi đi, tôi cũng đã gọi điện thoại tới chương trình Tiếp sức mùa thi của nhà trường để hỏi nhà trọ nên mới yên tâm xuống thành phố Mỹ Tho vào cận ngày thi như thế này. Xuống xe, tôi được các cháu hướng dẫn rất tận tình và giới thiệu đến nhà trọ giá rẻ, không những thế còn được cho cả suất cơm miễn phí nữa”. Thí sinh Trần Ngọc Thảo (Cái Bè, Tiền Giang) chia sẻ thêm “Càng tới ngày thi em càng thấy khó ngủ, tối nằm cứ bồn chồn khó ngủ. Đây là kỳ thi quốc gia quyết định tương lai của mình nên em cũng hơi lo. Tuy nhiên, nhờ các anh chị sinh viên tư vấn nên em đã giảm bớt phần lo lắng hơn”.

Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng thi
Còn tại các điểm thi khác như: Trường Chính trị tỉnh Tiền GiangTrường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ Thông tin III, Trường Cao đẳng Nam Bộ, Trường Cao đẳng Y tế, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Trường THPT Phước Thạnh,… lượng thí sinh và phụ huynh đổ về cũng rất đông. Theo bạn Trần Quang Đại - Đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường Trung học Bưu chính viễn thông và Công nghệ Thông tin III: Từ sáng đến giờ, các bạn đã tư vấn và hỗ trợ cho hơn 600 lượt phụ huynh và thí sinh.

Không chỉ có sĩ tử lo lắng, bản thân phụ huynh, người nhà đứng ngoài còn bồn chồn hơn rất nhiều.
Tính đến thời điểm này, Chương trình tiếp sức mùa thi của nhà trường đã đã tư vấn cho được khoảng hơn 23.000 lượt thí sinh và phụ huynh với hơn 5.000 lượt được giới thiệu chỗ trọ giá rẻ và gần 2.500 chỗ ở miễn phí; phát 23.000 cẩm nang; nhiều suất ăn, nước uống và nhiều vật phẩm khác,… hỗ trợ miễn phí cho thí sinh.
Thông tin về địa điểm thi, sơ đồ phòng thi, đường chỉ đến các điểm thi và các dịch vụ hỗ trợ đã đưa lên website trường tại địa chỉ: http://tgu.today phụ huynh và thí sinh có thể truy cập để liên hệ các tìm kiếm nhà trọ hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng 0733.3886118, 0948789393 và 0982111082 để nhờ trợ giúp.
VĨNH SƠN
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 19053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361801

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8895870