Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hai cặp song sinh giỏi việc học, đảm việc Đoàn

Thứ tư - 18/05/2016 02:47

Khoa Kinh tế - Luật của Trường Đại học Tiền Giang có tới 02 cặp song sinh nam và nữ. Không chỉ học tốt, các em còn sở hữu nhiều tài lẻ, là nhân tố thúc đẩy cho phong trào học tập và hoạt động đoàn thể của lớp và của khoa.

Song sinh đồng hành - đồng cảm

Anh em Lê Hoàng Phú (anh) và Lê Minh Thành (em) sinh 1995 và giống nhau như hai giọt nước. Từ khuôn mặt, giọng nói, quần áo cùng kiểu lại học cùng lớp nên luôn gây sự chú ý. “Sao giống nhau thế, sinh đôi à?” là những câu nói mà Hoàng Phú và Minh Thành thường gặp. Không cảm thấy phiền bởi điều đó mà hai anh em luôn hạnh phúc, tự hào vì luôn có một người giống mình. Giống nhau về ngoại hình lại chung cả sở thích, vì vậy “Phú - Thành” cùng đăng ký và thi đỗ vào lớp Đại học Quản trị kinh doanh 13, Khoa Kinh tế - Luật. Có khi đang mải mê suy nghĩ rồi cùng lúc cả hai bắt đầu một câu chuyện giống nhau, lúc đó, hai anh em lại bật cười vì sự thú vị ấy. Minh Thành cho hay: “Khi hai anh em đi cùng nhau, nhiều người không phân biệt được ai là anh, ai là em nên dễ nhầm lẫn. Có lần đi trong sân trường, người em bất ngờ được một bạn tới bắt chuyện vì nghĩ là Hoàng Phú. Trao đổi hồi lâu, người kia mới phát hiện là nhầm. Tuy nhiên, với em, việc này “không có gì lạ”.

 


Anh em Hoàng Phú và Minh Thành giống nhau như hat giọt nước

Chị em Lê Thị Thanh Thúy (chị) - Lê Thị Thúy Hằng (em) sinh năm 1995, có vẻ ngoài giống nhau như hai giọt nước. Do đó, họ thường xuyên bị những người xung quanh nhận lầm. Thúy Hằng kể: “Hồi nhỏ, cả hai giống nhau hơn bây giờ. Cha mẹ còn hay mua cho cùng một kiểu quần áo nên thầy cô, bạn bè rất khó để phân biệt. Em rất hạnh phúc khi có một người chị sinh đôi để đồng cảm, chia sẻ và đồng hành với mình trong học tập”. Thúy Hằng cho biết thêm: “Là chị em song sinh nên em và chị Thúy khá hợp tính, đồng điệu trong suy nghĩ. Em chỉ cần nhìn thái độ, nét mặt của chị là có thể hiểu ngay chị mình đang muốn gì. Cảm giác có một người giống mình đặc biệt lắm. Đó là sự thấu hiểu, quan tâm, yêu thương lẫn nhau. Điều này có thể nói là một may mắn với cả hai chị em”. Hiện tại, chị em đang học tại lớp Đại học Kế toán 13, Khoa Kinh tế - Luật.

 


Chị em Thanh Thúy và Thúy Hằng luôn yêu thương và thân thiết với nhau

Và trở thành đôi bạn cùng tiến

Trở thành “đôi bạn cùng tiến”, anh em Hoàng Phú và Minh Thành luôn hỗ trợ nhau nhiều trong học tập, sinh hoạt đoàn thể và tham gia các hoạt động xã hội. Hoàng Phú chia sẻ: “Trong học tập, mỗi khi gặp bài khó, Minh Thành không hiểu thì em lại hướng dẫn và ngược lại. Bởi vậy, cha mẹ luôn yên tâm vào chúng em. Từ khi bước vào giảng đường đại học đến nay, hai anh em luôn phấn đấu học và tham gia các hoạt động đoàn thể thật tốt”. 

Hai chị em Thanh Thúy và Thúy Hằng cũng luôn đồng hành cùng nhau trong học tập cũng như hoạt động, sinh hoạt ngoại khóa. Thanh Thúy tâm sự: “Thúy Hằng thì thông minh, trí nhớ tốt còn em lại chăm chỉ, cần cù, thích đọc sách báo để mở rộng kiến thức. Vì vậy, hai chị em luôn hỗ trợ nhau trong học tập, lẫn cuộc sống”.  

Anh Nguyễn Duy Tân, Bí thư Đoàn Khoa Kinh tế - Luật, cho hay: “Hai cặp song sinh Hoàng Phú, Minh Thành và Thanh Thúy, Thúy Hằng là những sinh viên không chỉ học tốt mà hoạt động phong trào cũng giỏi. Các em luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, ngoại khóa của trường, khoa và lớp như: Ngày Chủ nhật xanh, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo,....”.

VĨNH SƠN

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 9110

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 279034

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8813103