Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Giữa tháng 3 sẽ công bố hướng dẫn về cụm thi

Thứ tư - 18/05/2016 02:35

     Hơn 3.000 học sinh đã có mặt trong buổi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Trường ĐH Tiền Giang sáng 7-3 vẫn còn nhiều thắc mắc về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.

 

     Theo PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, ngày 26-2 Bộ GD-ĐT đã ban hành quy chế kỳ thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015.

     Những vấn đề liên quan đến kỹ thuật sẽ được tiếp tục ban hành trong hướng dẫn về tuyển sinh và hướng cụm thi dự kiến sẽ công bố vào giữa tháng 3-2015.

 

      Ở phần tư vấn chung, ông Nghĩa lưu ý thí sinh ba nội dung chính: đăng ký dự thi, tổ chức ôn thi và tổ chức xét tuyển. Theo đó, năm nay sẽ có hai loại cụm thi: cụm thi liên tỉnh do các trường ĐH chủ trì phối hợp với các sở GD-ĐT tổ chức sẽ có thí sinh ít nhất hai tỉnh.

     Thí sinh muốn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ bắt buộc phải thi tại cụm thi này. Cụm thi thứ hai là cụm thi tại tỉnh dành cho thí sinh chỉ có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT. Cụm thi này do các sở GD-ĐT chủ trì có sự tham gia của các trường ĐH, CĐ tổ chức.

      Về việc đăng ký dự thi, ngoài thông tin liên quan cá nhân các em phải điền mục đích dự thi và cụm thi. Sau đó thí sinh phải đăng ký môn thi trong phiếu đăng ký dự thi. “Học sinh hết sức lưu ý trong phiếu đăng ký dự thi có thông tin ưu tiên đối tượng và khu vực. Thí sinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính chính xác của những thông tin này. Nếu sau này sau khi xét tuyển các trường phát hiện thông tin sai sẽ hủy kết quả trúng tuyển của thí sinh hoặc buộc thôi học” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

        Về việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, “nếu trúng tuyển nguyện vọng 1 thí sinh sẽ không được tham gia xét tuyển các đợt còn lại. Nếu trượt nguyện vọng 1 thí sinh được tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Việc đăng ký xét tuyển bổ sung cũng giống như xét tuyển nguyện vọng 1, tuy nhiên thí sinh không được rút hồ sơ trong quá trình đăng ký xét tuyển” - ông Nghĩa cho biết.

 

      Trước thắc mắc của nhiều học sinh về đề thi, PGS.TS Trần Văn Nghĩa giải đáp: phạm vi của đề thi nằm trong chương trình THPT chủ yếu lớp 12. Hướng ra đề thi đảm bảo được hai mục đích vừa để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ.

      Theo đó, sẽ có nhóm câu hỏi dễ như trong đề thi tốt nghiệp THPT năm trước để các học sinh trung bình có thể làm được; nhóm câu hỏi thứ hai giống như đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Các môn khoa học xã hội có những câu hỏi mở, các môn khoa học tự nhiên có những câu hỏi xử lý... Thời gian thi các môn tự luận (toán, văn, sử, địa) 180 phút, các môn trắc nghiệm (lý, hóa, sinh) 90 phút.

BÁO TUỔI TRẺ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 13540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 249397

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8783466