Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Gặp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Chủ nhật - 21/02/2016 20:28
Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9,Trường Đại học Công nghệ tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn chiến sĩ cách mạng lão thành bị bắt, tù đày và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của Thành phố Cần Thơ ra thăm thủ đô vào ngày 25/08.
Tham dự gồm PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình- Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Anh Thái- Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Đặng Thế Ba- Chủ tịch Công đoàn, PGS.TS. Trần Đức Tân- Bí thư Đoàn thanh niên cùng đại diện lãnh đạo phòng ban.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình bày tỏ niềm vui mừng và sự biết ơn công lao của các nhà cách mạng lão thành đã cống hiến trong cuộc cách mạng. Những thành quả và sự phát triển ngày nay của đất nước đều có sự đóng góp to lớn của các chiến sĩ lão thành cách mạng. Dù trong cách mạng hay trở về với đời thường, những chiến sĩ vẫn tiếp tục giữ vững phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng chính quyền, chăm lo bồi dưỡng đạo đức cách mạng, tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
  
Đoàn chiến sĩ cách mạng thành phố Cần Thơ xúc động cảm ơn tình cảm của cán bộ và sinh viên Trường ĐHCN đã dành cho đoàn khi vừa đặt chân tới Hà Nội. Trong chuyến đi thăm thủ đô lần này, đoàn có 45 người, người cao tuổi nhất là 83 tuổi, ít tuổi nhất là 59 tuổi. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lão thành cách mạng đã cùng nhau ôn lại những năm tháng hoạt động kháng chiến gian khổ mà kiên cường, nhất là thời gian bị địch bắt, tù đầy tại nhà lao. Thời kỳ máu lửa đó, dù dưới chế độ nhà tù hà khắc, nhưng mỗi chiến sĩ cách mạng đều nêu cao ý chí chiến đấu, tinh thần chịu đựng, hi sinh gian khổ, đoàn kết, khôn khéo… nhằm đấu tranh trực diện với kẻ thù. Nhà tù đã trở thành trường học cách mạng, nơi các chiến sĩ giúp đỡ nhau nâng cao trình độ chính trị, đạo đức, mài sắc ý chí chiến đấu.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình trao quà tặng cho đại diện đoàn
 
PGS.TS. Đặng Thế Ba - đại diện Công đoàn trao quà tặng cho đại diện đoàn
 
PGS.TS. Trần Đức Tân- đại diện Đoàn thanh niên trao quà tặng cho đại diện đoàn
 
Theo kế hoạch, đoàn sẽ đến Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm các khu di tích của thủ đô, tham dự các hoạt động gặp mặt do Bộ, ngành Trung ương tổ chức. Trong hành trình trở về, Đoàn sẽ đến Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình.
Đây là hoạt động ý nghĩa, tri ân các thế hệ đã làm lên chiến thắng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 20041

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 367454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8480819