Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại học Võ Trường Toản tiếp sức mùa thi 2012

Thứ tư - 18/05/2016 15:01

Đến Trường Đại học Võ Trường Toản những ngày cuối tháng 6, sẽ bắt gặp không khí tất bật của các sinh viên tình nguyện tư vấn, hướng dẫn thí sinh chỗ ở miễn phí trong kỳ thi đại học. Nhờ vậy, gia đình và sĩ tử bớt lo lắng.

Mùa thi, phòng trọ, chỗ ăn nghỉ luôn là vấn đề bức xúc nhất của thí sinh. Đã có không ít cá nhân lợi dụng cơ hội này “chặt chém” thí sinh khiến cho nhiều phụ huynh, học sinh hoang mang, điều đó gây ảnh hưởng không ít đến tâm lý lẫn tài chính của gia đình. Nắm thực trạng này, Trường Đại học Võ Trường Toản đã 2 lần hỗ trợ chỗ trọ miễn phí cho thí sinh đi thi đại học, cao đẳng từ năm 2011 đến nay. Việc làm này mang lại  ý nghĩa lớn về mặt vật chất lẫn tinh thần cho thí sinh. Thứ nhất, giúp thí sinh và phụ huynh đỡ một phần chi phí tốn kém cho việc thuê phòng trọ trong suốt khoảng thời gian diễn ra các kỳ thi, không bị các đối tượng thừa cơ hội trục lợi “chặt chém” giá phòng trọ ngất trời. Thứ hai, giúp sinh viên yên tâm, ổn định tinh thần thi cử vì đã có chỗ trọ ổn định, an toàn, có nơi phục vụ ăn uống chu đáo, giá cả phải chăng với cửa hàng tạp hóa khá đủ các mặt hàng cần thiết gần nơi nghỉ để thí sinh tiện lợi mua những vật dụng còn thiếu phục vụ cho những ngày trọ thi.

P1120802

Sinh viên “Tiếp sức mùa thi” được phân công tại cổng Trường Đại học Võ Trường Toản

Ngay từ tinh mơ sáng ngày 30-6, đội sinh viên tình nguyện của trường gồm 41 bạn đã hăng hái cho mùa tình nguyện. Các bạn đã chia nhau thành từng nhóm nhỏ làm nhiệm vụ. Nhóm thì túc trực ngay chốt tư vấn đến hướng dẫn thí sinh chỗ trọ, chỗ ăn nghỉ ngày thi, nhóm khác thì khuân bàn, ghế, nhóm thì dọn dẹp lau chùi ký túc xá sạch sẽ, sẵn sàng đón các thí sinh và người nhà đến ở. Có hơn 1.500 chỗ trọ cần được dọn dẹp nên công việc rất nhiều, khiến các bạn phải tất tả làm không ngơi tay. Mồ hôi nhễ nhại trên má, bạn Phan Thị Kiều Tiên, sinh viên lớp Đại học Ngữ văn, Trường Đại học Võ Trường Toản, hồ hởi nói: “Năm trước, em cũng đi thi tại điểm thi này được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình, nên giúp em hoàn thành tốt bài thi. Năm nay em cũng muốn giúp đỡ lại các bạn thí sinh mới để các bạn bớt lo lắng, bỡ ngỡ mà có được một kỳ thi tốt với kết quả thật cao”.

Theo anh Lý Huỳnh, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, thì kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2012, nhà trường sẽ hỗ trợ khoảng 1.500 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh. Chỉ mới trong những ngày cuối tháng 6 đã có khoảng 500 lượt phụ huynh, thí sinh đến tư vấn trực tiếp và qua điện thoại về chỗ trọ miễn phí tại trường. Hài lòng về công tác phục vụ cũng như tư vấn của trường, ông Lâm Thanh Tân, ở Bạc Liêu, cho biết: “Đến đây, tôi được các thầy cô trong trường hướng dẫn rất tận tình, chu đáo trong khâu phục vụ. Tôi rất an tâm khi đưa con đến thi tại điểm thi này. Nhờ có trường hỗ trợ tư vấn nên tôi yên tâm không lo về chỗ ăn nghỉ, cũng như mặt an ninh an toàn của con trong suốt kỳ thi. Hy vọng con tôi sẽ có được khoảng thời gian yên tĩnh tập trung ôn tập nước rút trong những ngày cuối”. Cũng chính tình cảm chia sẻ khó khăn của nhà trường đã giúp nhiều thí sinh ở vùng xa đến có chỗ nơi sinh hoạt ổn định. Đó là trường hợp thí sinh Đỗ Thị Ánh Phát đến từ huyện Đảo Phú Quốc. Bạn không khỏi cảm kích trước tấm lòng của các thầy cô nhà trường đã thông cảm cho bạn ở nhờ tại ký túc xá trước ngày thi đại học đợt 1 đến 3 ngày. Thí sinh Đỗ Thị Ánh Phát nói: “Vì tránh bão nên em cùng anh trai đi sớm vài ngày. Dù chưa đến ngày nhận thí sinh và phụ huynh ở trọ, nhưng các thầy cô vẫn thông cảm cho hoàn cảnh mà cho em ở trước vài hôm. Nếu không, em cũng không biết phải làm sao. Nhờ thế em đỡ lo mà yên tâm ôn tập lại kiến thức, vững tin cho kỳ thi”.

Chỉ còn vài ngày nữa là các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Hoạt động mang tính cộng đồng của Trường Đại học Võ Trường Toản là sự hỗ trợ kịp thời, là liều thuốc an thần sẽ giúp các sĩ tử thêm ấm lòng, là động lực giúp thí sinh lấy lại lòng tin, năng lượng mạnh mẽ, sẵn sàng vượt qua ải vũ môn.

Bài, ảnh: TRÚC ANH (Báo Hậu Giang)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 8341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8490736