Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Công tác kế hoạch-tài chính năm 2014 đạt kết quả và tăng sự hài lòng đối với cán bộ Nhà trường

Chủ nhật - 21/02/2016 20:29
Ngày 22/08, Trường Đại học Công nghệ tổ chức Hội nghị tài chính nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác tài chính năm 2013, 6 tháng đầu năm 2014.
 
Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng Ban giám hiệu, lãnh đạo các Phòng/ban chức năng, các Ban chủ nhiệm khoa, Chủ nhiệm Bộ môn, Giám đốc trung tâm và Phòng thí nghiệm mục tiêu trực thuộc trường. Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thái chủ trì Hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tài chính trong hoạt động của Nhà trường đồng thời nêu những vấn đề cần tập trung thảo luận trong Hội nghị năm nay gồm tiến độ giải ngân kinh phí; thực trạng nguồn thu và thống nhất quan điểm, giải pháp trong việc tăng nguồn thu; tìm hiểu rõ căn nguyên một số chậm muộn, tồn đọng trong công tác tài chính; nâng cao năng lực, nghiệp vụ đội ngũ làm công tác tài chính, kế toán trong trường,… Mọi cố gắng đều hướng tới “tính minh bạch, thông suốt, hiệu quả, biết và làm đúng”.
Tại hội nghị, Phó hiệu trưởng Nguyễn Anh Thái đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động tài chính năm 2013 và tình hình thực hiện 6 tháng đầu năm 2014. Về công tác kế hoạch, Nhà trường đã từng bước xây dựng và ban hành hệ thống chỉ tiêu kế hoạch ở các mặt tổ chức hành chính, đào tạo, khoa học công nghệ, kế hoạch tài chính và cơ sở vật chất… được xây dựng trên cơ sở đánh giá, sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013-2014. Về công tác tài chính, nguồn thu sự nghiệp năm 2014 tăng so với năm 2013 là 3,81%, chiếm tỷ lệ 46,8% so với tổng nguồn kinh phí thường xuyên và nguồn thu sự nghiệp. Tỷ lệ giải ngân 6 tháng đầu năm 2014 chi thường xuyên đạt 44%. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư, đặc biệt là sự án GSHT; đã hoàn thành quyết toán tổng thể 3 dự án chiều sâu; nghiệm thu theo tiến độ 31 đề tài cấp Nhà nước, cấp ĐHQGHN…Công tác tài chính cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác của Nhà trường. Tuy nhiên, hoạt động vẫn còn những mặt tồn tại như thiếu đồng bộ giữa khâu kế hoạch và tài chính; phân bổ, phân cấp các khoa chưa triệt để; sự phối hợp giữa phòng ban chức năng và các khoa chưa chặt chẽ.
Trong năm tới, nhiệm vụ và một số giải pháp trọng tâm của công tác kế hoạch tài chính gồm kinh phí thường xuyên, các dự án đầu tư được phân bổ theo đúng quy định của luật ngân sách, hợp lý, đúng hạn; duy trì nguồn thu sự nghiệp đạt tỷ lệ 50% so với tổng kinh phí hoạt động thường xuyên từ hoạt động NCKH, chuyên giao công nghệ, dịch vụ và liên kết đào tạo quốc tế và các nguồn thu hợp pháp khác; nâng cao thu nhập cán bộ, viên chức; thực hiện giải ngân, thanh quyết toán đúng hạn.
Các ý kiến phát biểu thảo luận tại Hôi nghị cơ bản đồng tính với các nội dung được nêu trong dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến tập trung làm rõ thêm những nhận định, số liệu được nêu trong báo cáo đồng thời phân tích thực trạng một số tồn tại trong công tác tài chính kế toán.
Kết thúc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình rất vui mừng khi hội nghị thành công với nhiều ý kiến đóng góp của cán bộ trong nhà trường. Đồng thời, công tác kế hoạch tài chính năm 2013-2014 đã đạt những kết quả tiến bộ quan trọng và sự hài lòng của các khoa, cán bộ đã tăng lên. Tuy nhiên, công tác kế hoạch tài chính vẫn còn những vấn đề tồn tại cần khắc phục trong năm 2014-2015. Thứ nhất, sự phối hợp chưa đồng đều giữa các đơn vị và một số vấn đề còn vướng về cơ chế cần được tiếp tục quan tâm tháo gỡ cũng như làm cho các cán bộ, đơn vị liên quan thấu hiểu để cùng phối hợp thực hiện tốt việc thanh, quyết toán. Thứ hai, đối với bản báo cáo kế hoạch-tài chính cần chỉnh sửa lại số liệu và bổ sung bộ phận theo dõi, thanh lý các thiết bị. Thứ ba, bộ phận kế hoạch- tài chính cần xây dựng tổ công tác đề xuất phương án tăng nguồn thu, kể cả việc nghiên cứu đề xuất tăng mức thu học phí đối với các chương trình đào tạo đã được kiểm định. Thứ tư, bộ phận kế hoạch-tài chính tiếp tục hoàn thiện, cải tiến các văn bản hướng dẫn các giải pháp về tài chính và kế hoạch (tăng cường và nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức; tính công bằng trong công việc). Thứ năm, các đơn vị cần phối hợp làm việc với bộ phận kế hoạch-tài chính và phát huy tính chủ động trong quá trình thực hiện công việc. Thứ sáu, cần giải quyết dứt điểm một số tồn tại.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 13563

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 270146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8804215