Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chi tiết 13 đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2015

Thứ tư - 18/05/2016 02:10

    Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT và Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) về việc giới thiệu đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2015.

 

 

Nội dung công văn nêu rõ: 

     Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2015 được tổ chức theo Quy chế thi THPT quốc gia ban hành tại Thông tư số 02/2015/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); đề thi được xây dựng trên cơ sở đáp ứng mục đích tổ chức thi:

- Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12;

- Đề thi đặt ra yêu cầu ở 2 mức độ cơ bản và nâng cao, tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014. Trong đó, tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% tổng số điểm và cho mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% tổng số điểm để đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh;  

- Đề thi ra theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi vận dụng kiến thức, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Đề thi các môn khoa học xã hội tiếp tục ra theo hướng mở;

- Về hình thức, đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: phần đọc hiểu và phần làm văn; trong đó, tỷ lệ điểm dành cho phần đọc hiểu chiếm khoảng 30% tổng số điểm. Đề thi các môn Ngoại ngữ có 2 phần: phần viết và phần trắc nghiệm; trong đó, tỷ lệ điểm dành cho phần viết chiếm khoảng 20% tổng số điểm.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, thể theo nguyện vọng của đông đảo giáo viên, học sinh, Bộ GDĐT giới thiệu các đề thi minh họa, kèm theo đáp án trên Trang thông tin điện tử của Bộ GDĐT (tại địa chỉ http://moet.gov.vn) để giáo viên và học sinh tham khảo. 

Các đề thi minh họa sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức của Kỳ thi, nhưng qua các đề thi này, học sinh sẽ hình dung được mức độ yêu cầu của đề thi chính thức để ôn tập, chuẩn bị tham gia Kỳ thi.

 

Chi tiết đề thi minh họa và đáp án các môn thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 xem TẠI ĐÂY

Theo http://giaoducthoidai.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 7328

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 188633

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8301998