Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Cặp song sinh vượt khó học tốt khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm

Thứ ba - 17/05/2016 22:28

Khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Tiền Giang có 01 cặp song sinh Nguyễn Thị Mai Đang (ĐH Công nghệ sinh học 15) và Nguyễn Nhàn Đông (ĐH Nuôi trồng thủy sản 15). Không chỉ học tốt, hai em còn thích tham gia các hoạt động phong trào đoàn thể.

 


Hai chị em song sinh Mai Đang và Nhàn Đông

Hai chị em song sinh Nguyễn Thị Mai Đang (chị) và Nguyễn Nhàn Đông (em) cùng sinh năm 1997, trong gia đình thuần nông có 5 thành viên, tại ấp Thủy Tây, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Là chị em sinh đôi nhưng Nguyễn Thị Mai Đang và Nguyễn Nhàn Đông lại có tính cách trái ngược nhau. Nếu như cô chị Mai Đang thông minh, năng nổ, tinh nghịch thì cậu em trai khá điềm đạm và trầm tính hơn.

Sở hữu gương mặt giống nhau nhưng mỗi người lại có đam mê riêng. Cô chị Mai Đang có sở trường ca hát và nấu ăn, còn Nhàn Đông thích đọc sách và chụp ảnh. Theo Nhàn Đông, sở thích khác nhau nhưng giữa hai chị em chưa từng xảy ra bất đồng. Mỗi lần nghe chị Mai Đang ca hát, em thấy càng yêu đời hơn. Tuy nhiên, hai chị em luôn đồng hành cùng nhau trong học tập và sinh hoạt ngoại khóa.

Hai chị em cho biết, dù gia đình không khá giả nhưng luôn được cha mẹ tạo điều kiện học hành từ nhỏ nên cả hai luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt. Cặp song sinh 12 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Năm 2015, em Mai Đang thi đỗ vào ngành ĐH Công nghệ sinh học và Nhàn Đông thi đỗ vào ngành ĐH Nuôi trồng thủy sản của nhà trường.

VĨNH SƠN

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 13540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 248755

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8782824