Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

300 sinh viên tham gia Ngày hội việc làm tại Nhật Bản năm 2015

Thứ tư - 18/05/2016 13:34
Ngày 12/9, Trường Đại học Tiền Giang, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Esuhai phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm tại Nhật Bản năm 2015 nhằm mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đến dự có: PGS TS Võ Ngọc Hà (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường), thầy Nguyễn Quang Khải (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường), ông Nguyễn Kim Lan (Chủ tịch Ban chấp hành CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn INCOMEX Sài Gòn), ông Lê Long Sơn (Giám đốc Công ty TNHH Esuhai) cùng quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 300 sinh viên.

Phát biểu khai mạc, PGS TS Võ Ngọc Hà (Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng nhà trường), cho biết: Sau khi đặt quan hệ hợp tác, Trường Đại học Tiền Giang, CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Esuhai đã có những hoạt động kết nối thiết thực mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Chương trình Ngày hội Sinh viên khởi nghiệp và việc làm Nhật Bản năm 2015 là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm của nhà trường với những chủ nhân tương lai của đất nước theo đúng tinh thần “Tất cả vì quyền lợi học tập và việc làm của sinh viên” mà nhà trường đã đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập.


Ông Nguyễn Kim Lan (Chủ tịch Ban chấp hành CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn INCOMEX Sài Gòn), chia sẻ: Chúng tôi rất kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tiền Giang với Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Tiền Giang tại TP. HCM và Công ty TNHH Esuhai sẽ ngày càng phát triển, mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt cho các bạn sinh viên, góp phần phát triển nguồn nhân lực ưu tú, đóng góp xây dựng phát triển tỉnh Tiền Giang nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm mang lại cho sinh viên của nhà trường nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.


Ông Lê Long Sơn (Giám đốc Công ty TNHH Esuhai), cho biết: Chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật và chương trình “Xây dựng thương hiệu và đẳng cấp kỹ sư Việt Nam” là cơ hội rộng mở cho những bạn sinh viên có mong muốn trải nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ và tích lũy tài chính chuẩn bị cho mục tiêu phát triển, xây dựng sự nghiệp cho bản thân… Trước khi tham gia đào tạo tiếng Nhật, văn hóa, tác phong làm việc theo phong cách Nhật các bạn sinh viên phải vượt qua vòng sơ tuyển, sơ vấn với các bài kiểm tra IQ, EQ,… được đề xuất bởi chính các nhà tuyển dụng nhân sự Nhật Bản nhằm tìm kiếm, lựa chọn ứng viên phù hợp với chương trình.


Tại ngày hội, đại diện Ban Giám độc và các chuyên viên tư vấn của Công ty TNHH Esuhai đã gặp gỡ và tư vấn chương trình việc làm Nhật Bản gồm: Chương trình Thực tập kỹ năng và chương trình Xây dựng đẳng cấp và thương hiệu kỹ sư Việt Nam cho 300 sinh viên trường, trong đó hơn 150 bạn có nguyện vọng đăng ký tham gia.


 

 Ông Xuân Lanh - trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Esuhai đã phân tích những khó khăn và hạn chế của các bạn sinh viên trẻ mới ra trường, đồng thời nêu bật nhu cầu của thị trường việc làm. Theo ông Xuân Lanh, ở Việt Nam sinh viên mới ra trường vẫn còn thiếu các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu, cụ thể là những hạn chế về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn chưa vững, đặt biệt chưa có định hướng nghề nghiệp vững vàng.

Dịp này, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tiền Giang cũng đã làm việc với CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Esuhai về những kế hoạch triển khai sắp tới của 03 đơn vị nhằm mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm.

 
TƯỜNG MINH
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về

Thổng kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 8043

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377073

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8490438